วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

แก้เครียด..‏









ขอไข่ผม คืนเถอะครับ
ชายคนหนึ่งเลี้ยงไก่ไว้ตัว หนึ่งเพื่อเก็บไข่กินทุกเช้า วันหนึ่งเขาออกไปที่สวน
หน้าบ้านเพื่อเก็บ ไข่อย่างเคย แต่พบว่าแม่ไก่ของเขาไปออกไข่ไว้ในสวนข้างบ้าน เขาจึงเดินไปที่สวนข้างบ้านเพื่อเก็บไข่ เมื่อไปถึงเขาพบเจ้าของบ้านกำลังถือไข่
อยู่
'ขอไข่ผมคืนเถอะครับ ไก่ผมมันมาไข่ทิ้งไว้ที่นี่'
'ไข่อยู่ในสวนผมก็ต้องเป็นของผม' ชายข้างบ้านตู่
พวกเขาเถียงกันอยู่สักพัก แต่ก็หาข้อยุติไม่ได้ ชายเจ้าของไก่จึงเสนอทางออก
'คนบ้านผม เวลาตัดสินกันไม่ได้ เขาจะใช้วิธีหนึ่งตัดสิน ผมจะเตะผ่าหมากคุณ แล้ว
จับเวลาดูว่าคุณจะใช้ เวลาเท่าไหร่กว่าจะลุกขึ้นมาได้ แล้วคุณก็เตะผ่าหมากผม
บ้าง แล้วจับเวลาเหมือนกัน ใครใช้เวลาน้อยกว่าก็ชนะได้ไข่ไป'
ชายข้างบ้าน ตกลง ชายเจ้าของไก่จึงกลับไปที่บ้านหารองเท้าบู๊ทคู่ที่ใหญ่และหนัก
ที่ สุด จากนั้นเดินลากเท้ามาหาชายข้างบ้าน แล้วเตะผ่าหมากเข้าไปสุดแรงเกิด
ชาย ข้างบ้านทรุดลงไปกองกับพื้น ครึ่งชั่วโมงต่อมาเขาจึงลุกขึ้นมาได้
'เอา ล่ะ ตาผมเตะคุณบ้าง' ชายข้างบ้านกล่าว
ชายเจ้าของไก่ถอยฉาก
'โอเค ผมยอมแพ้ คุณเอาไข่ไปเหอะ'

(ได้เตะแลกไข่ฟองเดียวสะใจกว่า555)






ลูกหมูถาม พ่อ...
ลูกหมู 'ป่าป๊าถ้ามีตังตกอยู่ 5 บาท กับ 10 บาท ป่าป๊าจะเก็บเหรียญไหน'
พ่อหมู 'ก็เก็บ 10 บาทซิ'
ลูกหมู 'ป่าป๊าโง่จัง ทำไมถึงไม่เก็บทั้ง 2 เหรียญล่ะ'

ลูกหมู 'ป่าป๊า เมื่อ 3 เดือนก่อน มีคนมาทวงหนี้
ป่า ป๊าบอกไม่มีตังค์ เดือนก่อนป่าป๊าก็บอกไม่มีอีก เพราะอะไรครับ'
พ่อหมู 'คนเราพูดคำไหนก็ต้องเป็นคำนั้นนะลูก'

ลูกหมู 'ป่าป๊า ทำไมบ้านคนอื่นเขาใหญ่ แต่ทำไมบ้านเราถึงเล็ก'
พ่อหมู 'เพราะป่าป๊าไม่ค่อยมีตังค์'
ลูกหมู 'แล้วทำยังไง เราถึงจะมีบ้านใหญ่ๆ ล่ะครับ'
พ่อหมู 'หนูก็ต้องตั้งใจเรียนหนังสือ พอโตขึ้นก็ทำงานได้เงินเยอะๆ ซื้อบ้านหลังใหญ่ๆ'
ลูกหมู 'แล้วทำไมตอนเด็กๆ ป่าป๊าถึงไม่ตั้งใจเรียนหนังสือ'






เหตุผลของ ลูก
แม่ถามลูกว่า 'โตขึ้นลูกๆ อยากเป็นอะไรจ๊ะ'
ลูกชาย 1 : ทหารครับ จะได้ป้องกันประเทศชาติ
ลูก ชาย 2 : อยากเป็น คุณหมอครับแม่ จะได้รักษาคนไข้
แม่ : ดีดีดี
แล้ว ลูกสาวแม่ล่ะอยากเป็นอะไร
ลูกสาว : อยากเป็นคนใช้ค่ะแม่
แม่ : (เกิดอาการงงสุดขีด) ทำไมอยากเป็นคนใช้ล่ะลูก
ลูกสาว : หนูอยากให้คุณพ่อกอดหนูนานๆ บ่อยๆ ค่ะ







กลอนไม่ อยากเรียน
สอนมากกูเบื่อ
สอนเหลือ กูเกลียด
สอนละเอียดกูงง
บอกตรงๆกูขี้เกรียจ





ห้อง สุขา... อ่านแล้วอึ้ง!

ชายหนุ่มคนนึงเพิ่งกลับจาก ต่างประเทศวันนึงขณะเดินเล่นอยู่ในย่านชุมชน
เกิดปวดท้องขึ้นมาอย่าง กะทันหัน ไม่รู้จะทำอย่างไร
จึงตรงดิ่งเข้าร้านสุกี้ที่อยู่ใกล้ๆ
พอ เข้าไปในร้านปรากฏว่าลูกค้าตรึม
มองหาห้องนํ้า หายังไงก็ไม่เจอ
จึง วิ่งขึ้นไปชั้นสองปรากฏว่าชั้นสองกำลังปิดปรับปรุง
เศษไม้กองระเกะระกะ

ทัน ใดนั้นสายตาเหลือบไปเห็นห้องนํ้าพอดี
ถึงแม้จะมีป้าย'ห้องนํ้าชำรุด'แปะ ไว้ที่ประตู

ชายหนุ่มก็ไม่สน
พุ่งเข้าไปนั่งแล้วปล่อยเต็มสูบ หลังจากเสร็จธุระ
ก็เดินลงมา แต่เอ๊ะ! คนหายไปไหนหมดวะ
เมื่อกี้ยัง นั่งกินกันเต็มร้านอยู่นี่หว่า

ว่าแล้วก็ตะโกนเบาๆ 'เฮ้ มีใครอยู่รึเปล่า! หายไปไหนกันหมด?'
สักพักก็มีพนักงานคนหนึ่งคลานออกมา จากเคาน์เตอร์พร้อมกับพูดว่า

' แม่..ง เมื่อกี้มีขี้หล่นลงมาจากเพดานโดนพัดลมพอดี
คุณไม่โดนเหรอ ไปอยู่ไหนมาน่ะ โชคดีจริงๆ'







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น